Monday, March 21, 2011

Lindol sa Pilipinas March 21, 2011

Niyanig ng malakas na lindol ang lugar sa Northern Luzon nitong lunes lamang. maging ang bahagi ng kamaynilaan ay nakaramdam ng pagyanig na nasukatan ng mahigit sa 6.1 magnitude. Nakakatakot namang isipin na ganung kalakas ang naging pagyanig ng lindol. Nakakalungkot talaga isipin na talagang marami na ang nagbabago sa ating mundo at talagang nagkakatotoo ang nangyayari na nakasulat sa bibliya. Kaya ng nabalitaan ko iyon ay agad akong tumawag sa aking asawa upang alamin ang pangyayari. Buti na lang at maayos silang lahat doon at walang masamang nangyari dahil talagang nag alala ako dahil malapit lang kami sa dagat. Sana naman hindi tayo magaya sa bansang Japan na niyanig ng malakas ng lindol at pagkatapos mataas na tsunami. Diyos ko po wag naman sana kasi wala ako sa Pilipinas.


Latest News GMA7

2 comments:

  1. kaylangan tilungan ang mga nasawi nn lindo at ipatayo ng pamahalaan nn bahay

    ReplyDelete
  2. Bakit hindi natatapos ang mga kalamidad sa Pilipinas?
    sagot:
    Dahil hindi pa naililibing si dating Pangulong Marcos.
    Bakit bumubuka ang lupa gawa ng lindol?
    sagot:
    Dahil ang tao nagmula sa lupa, dapat magbalik din sa lupa. Ipagkaloob na kay dating Pangulong Marcos ang kapatawaran upang wala ng magbuwis ng buhay pa.
    Hanggang hindi naililibing si Marcos hindi mawawala ang pagbaha, paglindol, mga mahirap na lalong maghihirap, mga kawatan sa gobyerno dahil ito ay isang panaghoy ng kaluluwang hindi matahimik.

    ReplyDelete

Mag-iwan ng konting mensahe para kay BuhayOFW