Sunday, February 13, 2011

Maligayang PUSO


Kaarawan ng mga puso para sa mga OFW na malayo sa pamilya


English Version

  • May this Valentine’s Day be filled with love, understanding, and contentment as you journey through life with those you hold dear.
  • For you see, each day I love you more. Today more than yesterday and less than tomorrow.
  • Absence from whom we love is worse than death, and frustrates hope severer than despair
  • Love is the condition in which the happiness of another person is essential to your own.
  • It takes more then lace and ribbons, And lovely verses too, To make a Valentine thats nice enough for you. It takes a world of special thoughts, Tucked into every line,And that's exactly what you'll find inside this Valentine.
  • If you love someone, put their name in a circle, instead of a heart, because hearts can break, but circles go on forever.
Tagalog Version
  • Ulan ka ba? Kasi lupa ako, sa ayaw at sa gusto mo sa akin ang bagsak mo.
  • Tumatangkad ka ba? Kasi dati hanggang balikat lang kita. Ngayon, nasa isip na kta.
  • ikaw ang pintura ko..
    bakit?
    kasi kinulayan mong buhay ko..
  • Bumili ka na ng salbabida..
    bakit? magsu-swimming tayo?
    hindi! baka malunod sa pagmamahal ko
  • Alarm clock ka ba ?
    bakit ?
    Eh kasi ginising mo ang natutulog kong puso
  • Maging cactus ka man, handa akong masaktan… mayakap ka lang.
  • Alam mo ba na pwede kitang idemanda ng trespassing?, Kasi basta-basta ka na lang pumapasok sa isip ko!

Mahirap ang malayo sa pamilya kaya naman maraming tukso ang naglipa sa mundo pero kung mahal mo ang pamilya at mga anak mo malamang hindi ka matutukso. Mula ng maka-alis ako papunta sa disyerto ng Qatar nakita ko kung anung klase ng buhay ang hinaharap ng mga taong malayo sa pamilya. Maraming ibang bagay na hindi maipaliwanag kung bakit nangyayari dito basta ang alam ko lang naririto tayo upang mag trabaho at may maipon na sapat na pondo para sa pamilyang naghihintay sa atin sa PILIPINAS.


Mabuhay po ang mga tunay na bayaning PILIPINO - OFW 

No comments:

Post a Comment

Mag-iwan ng konting mensahe para kay BuhayOFW